Phù Chú Giảng Minh
Tác giả: Pháp Sư Huyền Trí
NPH Linh Quang Bảo Điện
Nên xem: Bộ 25 Sách Huyền Thuật Bùa Chú - Ðàn chủ Huyền Trí (Quang Tịch Pháp Sư)
MUA SÁCH GIẤY
Giá: 200.000 vnđ
Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com
Tác giả: Pháp Sư Huyền Trí
NPH Linh Quang Bảo Điện
Thảo luận, giải thích những điều thần bí
Bùa chú đặt ra cho con người hiện đại chúng ta câu hỏi: thật sự có chuyện này ư, có linh hay không linh?. Sự tồn tại thực của bùa chú cùng với những điều mà chúng ta được dạy có sự trái ngược rõ rệt. Trong khi chúng ta được dạy rằng phải dùng tri tính và lý tính của mình đi giải thích thế giới xung quanh, thì bùa chú lại cùng với tri tính và lý tính của chúng ta đi vào một thế mơ hồ, không rõ rệt. Nhưng cái gọi là tri tính, lý tính ấy lại dường như cũng chỉ giới hạn trong một phạm trù nhất định. Nếu như chúng ta cởi bỏ sự bó buộc của các mô thức, tri thức truyền thống thì không khó để nhận ra điều này.
Bằng cái nhìn của con mắt thường, chúng ta có thể thấy trong khoảng không vũ trụ thực sự tồn tại không ít những tri thức, lĩnh vực, những hiện tượng mà không có cách gì giải thích được. Thám trắc các hành tinh như sao Mộc, sao Thổ trong hệ mặt trời, thám hiểm dải ngân hà, cho đến vũ trụ ngoài dải ngân hà; xa đến các nền văn minh cổ như Babylon, Ai Cập; nhỏ như các Axit, Amin tạo thành RNA, DNA hình thành sự sống; gần như sự xuất hiện đĩa bay của người ngoài hành tinh, những vùng đất bị mất, nơi tận cùng của trái đất, nơi nơi đều là những câu hỏi chưa có lời giải. Đến nay, dù khoa học đã có những bước tiến nhưng không ai có một đáp án trọn vẹn cho những câu hỏi đó. Lấy cái tri thức hữu hạn của chúng ta đi giới định những sự vật, hiện tượng vô hạn trong vũ trụ, đó phải chăng cũng là một loại mê tín.
Đối với những hiện tượng nhỏ bé chưa giải thích được, mà lại mê tín, coi thường, không suy nghĩ kĩ càng, đây dường như là những người mê tín nhất, những phần tử tri thức coi thường nhất, trong tình huống đó chẳng phải là người ta nói mình cũng nói sao, mà chẳng có những suy nghĩ xem xét riêng của chính bản thân mình. Giả sử Newton sống lại hỏi chúng ta 1+1 bằng mấy ? Thì tin chắc rằng không ít người lắp ba lắp bắp đáp: không trả lời được, bởi vì trong đầu chúng ta nhất định sẽ nghĩ rằng Newton là nhà Đại số học, ông ta tại sao lại hỏi vấn đề mà ngay cả đứa trẻ 3 tuổi cũng biết, nhất định là có ẩn ý gì. Như thế chúng ta lại sai rồi, đối với bùa chú sao chúng ta không như thế, sao chúng ta không tĩnh tâm, thâm nhập vào từng tầng suy nghĩ. Bùa chú ở trong hoàn cảnh xã hội như thế nào mà được sản sinh và lưu truyền?, không dễ để giải thích vấn đề đó. Trong thời đại mà khả năng của con người còn hạn chế, khi gặp phải những tri thức, chuyện không thể giải thích được, những việc hết sức khó khăn thì con người đều hướng tìm những sự vật ở bên ngoài con mắt, rất dễ quy các chuyện đó vào cái gọi là “thần”. Chúng ta cũng có thể nói: trong xã hội chưa tiến hóa, các việc như thế rất dễ tồn tại. Khoa học ngày càng tiến bộ, năng lực giải quyết, giải thích những việc mà con người gặp phải ngày càng tăng, bản thân không có nhu cầu trợ giúp từ “thần”. Lúc đó chúng ta lại nảy sinh ra một nghi vấn: cái gọi là “thần” là cái gì ?. Theo điều cụ thể hiện hữu mà tai nghe mắt thấy, chúng ta có thể cả gan giả thiết rằng: thần là một người không gian, do những tiến bộ của khoa học, trước đây chúng ta không hiểu rõ sự việc, hiện giờ đã hiểu rõ rồi; trước đây không hiểu về không gian vũ trụ, giờ đây đã hiểu rõ rồi. Nhưng mà, sự tồn tại không gian cũng không phải vì chúng ta không hiểu rõ mà nó không tồn tại, cũng không phải vì chúng ta hiểu rõ mà nó tồn tại, cho dù chúng ta có tin hay không, thì sự tồn tại của không gian là việc có thực, tin tưởng rằng trong khoảng không gian có người ở, tức là tin tưởng ở sự thực, chúng ta sao có thể nói đó là mê tín?. Bùa chú là phương thức trao đổi giữa con người với không gian, dùng tâm niệm để trao đổi. Tâm niệm cũng là một loại năng lượng, tâm niệm càng tập trung, năng lượng càng mạnh, cùng trao đổi với không gian càng nhanh, trong đó việc trai giới, tắm rửa không ngoài việc thêm một hình thức tăng cường tâm niệm. Một người có thể hoàn toàn tập trung tâm niệm, lớn có thể không cần các hình thức này, tự mình có thể trao đổi cùng với không gian. Sau khi trao đổi, tức thành bạn hữu, đã thành bạn thì đương nhiên có thể cầu sự trợ giúp, bạn tốt trợ giúp thành việc tốt, hoặc trị bệnh hoặc cứu người; bạn xấu giúp đỡ thành chuyện xấu, giết người hại người, không có việc gì là không làm, nói vậy quả thực không quá, hà tất phải đội lên sắc thái thần bí.
Trách nhiệm của những người tri thức phải giải thích tất cả những chuyện đó, nhưng cái biết của chúng ta cũng là hữu hạn, lúc đó chúng ta chỉ có đưa ra những tư liệu, nhường độc giả tự bản thân mình đi tìm hiểu, mà thông thường nhìn thấy ở bùa chú, tức là không nằm ngoài phạm vi những tư liệu mà chúng ta đưa ra. Xem xét thảo luận những điều thần bí, giải thích những điều thần bí, tức là chúng ta đưa ra những mục lớn của sách.
MỤC LỤC
Từ quan điểm khoa học thảo luận về địa vị của bùa chú. Hỏi đáp.
Bùa chú là gì.
Ba tinh hoa lớn nhất của bùa chú (Công khai bí mật thiên cổ) Tổng luận về bùa thần Vạn pháp.
Côn Luân pháp (Vương lão tiên sư truyền). Vô Tự Thiên Thư.
Thế nào gọi là Đạp Cang Bộ Đẩu. Xã hội và bùa chú của người Dao.
Cáo mượn oai hùm, dùng lông gà làm tên bắn. Giang hồ thần toán bàn.
Dịch Kinh Chí Dị. Vạn Pháp Quy Tông. Tiên Bính Tiên.
Có bao nhiêu phù lệnh. Linh đồng báo thiên lý.
Nhĩ báo chú (Linh đồng khai khẩu niệm chú này) Phép nhập thần.
Tá Ngũ quỷ, âm binh.
Vô ảnh vô tung đích thảo trái nhân
(người đòi nợ không hình bóng, không tung tích) Thần cơ diệu toán.
Khái luận về thần của các Nghề Dùng bùa dập lửa.
Ngọc Hữ Hỉ Thần Thuật . Chúc Do thần thuật.
Cấm kị trong khoa Chúc Do. Sắp đặt trong khoa Chúc Do.
Lên đàn Lục giáp hô mưa gọi gió . Cước đạp thất tinh chú.
Tam Thanh là thần thánh phương nào. Thế nào gọi là thần Tiệm
Tương Tây cản thi thuật. Thiểm Điện sứ giả.
Gạch trấn trạch, tránh tà Viên Quang Thuật.
Cách dùng bùa Viên Quang Thuật.
Hai mươi tư cách xem que hương dự đoán cát hung Bùa trấn trạch của Phổ Am tổ sư
Thiên Đồ Kinh.
Bùa chú đặt ra cho con người hiện đại chúng ta câu hỏi: thật sự có chuyện này ư, có linh hay không linh?. Sự tồn tại thực của bùa chú cùng với những điều mà chúng ta được dạy có sự trái ngược rõ rệt. Trong khi chúng ta được dạy rằng phải dùng tri tính và lý tính của mình đi giải thích thế giới xung quanh, thì bùa chú lại cùng với tri tính và lý tính của chúng ta đi vào một thế mơ hồ, không rõ rệt. Nhưng cái gọi là tri tính, lý tính ấy lại dường như cũng chỉ giới hạn trong một phạm trù nhất định. Nếu như chúng ta cởi bỏ sự bó buộc của các mô thức, tri thức truyền thống thì không khó để nhận ra điều này.
Bằng cái nhìn của con mắt thường, chúng ta có thể thấy trong khoảng không vũ trụ thực sự tồn tại không ít những tri thức, lĩnh vực, những hiện tượng mà không có cách gì giải thích được. Thám trắc các hành tinh như sao Mộc, sao Thổ trong hệ mặt trời, thám hiểm dải ngân hà, cho đến vũ trụ ngoài dải ngân hà; xa đến các nền văn minh cổ như Babylon, Ai Cập; nhỏ như các Axit, Amin tạo thành RNA, DNA hình thành sự sống; gần như sự xuất hiện đĩa bay của người ngoài hành tinh, những vùng đất bị mất, nơi tận cùng của trái đất, nơi nơi đều là những câu hỏi chưa có lời giải. Đến nay, dù khoa học đã có những bước tiến nhưng không ai có một đáp án trọn vẹn cho những câu hỏi đó. Lấy cái tri thức hữu hạn của chúng ta đi giới định những sự vật, hiện tượng vô hạn trong vũ trụ, đó phải chăng cũng là một loại mê tín.
Đối với những hiện tượng nhỏ bé chưa giải thích được, mà lại mê tín, coi thường, không suy nghĩ kĩ càng, đây dường như là những người mê tín nhất, những phần tử tri thức coi thường nhất, trong tình huống đó chẳng phải là người ta nói mình cũng nói sao, mà chẳng có những suy nghĩ xem xét riêng của chính bản thân mình. Giả sử Newton sống lại hỏi chúng ta 1+1 bằng mấy ? Thì tin chắc rằng không ít người lắp ba lắp bắp đáp: không trả lời được, bởi vì trong đầu chúng ta nhất định sẽ nghĩ rằng Newton là nhà Đại số học, ông ta tại sao lại hỏi vấn đề mà ngay cả đứa trẻ 3 tuổi cũng biết, nhất định là có ẩn ý gì. Như thế chúng ta lại sai rồi, đối với bùa chú sao chúng ta không như thế, sao chúng ta không tĩnh tâm, thâm nhập vào từng tầng suy nghĩ. Bùa chú ở trong hoàn cảnh xã hội như thế nào mà được sản sinh và lưu truyền?, không dễ để giải thích vấn đề đó. Trong thời đại mà khả năng của con người còn hạn chế, khi gặp phải những tri thức, chuyện không thể giải thích được, những việc hết sức khó khăn thì con người đều hướng tìm những sự vật ở bên ngoài con mắt, rất dễ quy các chuyện đó vào cái gọi là “thần”. Chúng ta cũng có thể nói: trong xã hội chưa tiến hóa, các việc như thế rất dễ tồn tại. Khoa học ngày càng tiến bộ, năng lực giải quyết, giải thích những việc mà con người gặp phải ngày càng tăng, bản thân không có nhu cầu trợ giúp từ “thần”. Lúc đó chúng ta lại nảy sinh ra một nghi vấn: cái gọi là “thần” là cái gì ?. Theo điều cụ thể hiện hữu mà tai nghe mắt thấy, chúng ta có thể cả gan giả thiết rằng: thần là một người không gian, do những tiến bộ của khoa học, trước đây chúng ta không hiểu rõ sự việc, hiện giờ đã hiểu rõ rồi; trước đây không hiểu về không gian vũ trụ, giờ đây đã hiểu rõ rồi. Nhưng mà, sự tồn tại không gian cũng không phải vì chúng ta không hiểu rõ mà nó không tồn tại, cũng không phải vì chúng ta hiểu rõ mà nó tồn tại, cho dù chúng ta có tin hay không, thì sự tồn tại của không gian là việc có thực, tin tưởng rằng trong khoảng không gian có người ở, tức là tin tưởng ở sự thực, chúng ta sao có thể nói đó là mê tín?. Bùa chú là phương thức trao đổi giữa con người với không gian, dùng tâm niệm để trao đổi. Tâm niệm cũng là một loại năng lượng, tâm niệm càng tập trung, năng lượng càng mạnh, cùng trao đổi với không gian càng nhanh, trong đó việc trai giới, tắm rửa không ngoài việc thêm một hình thức tăng cường tâm niệm. Một người có thể hoàn toàn tập trung tâm niệm, lớn có thể không cần các hình thức này, tự mình có thể trao đổi cùng với không gian. Sau khi trao đổi, tức thành bạn hữu, đã thành bạn thì đương nhiên có thể cầu sự trợ giúp, bạn tốt trợ giúp thành việc tốt, hoặc trị bệnh hoặc cứu người; bạn xấu giúp đỡ thành chuyện xấu, giết người hại người, không có việc gì là không làm, nói vậy quả thực không quá, hà tất phải đội lên sắc thái thần bí.
Trách nhiệm của những người tri thức phải giải thích tất cả những chuyện đó, nhưng cái biết của chúng ta cũng là hữu hạn, lúc đó chúng ta chỉ có đưa ra những tư liệu, nhường độc giả tự bản thân mình đi tìm hiểu, mà thông thường nhìn thấy ở bùa chú, tức là không nằm ngoài phạm vi những tư liệu mà chúng ta đưa ra. Xem xét thảo luận những điều thần bí, giải thích những điều thần bí, tức là chúng ta đưa ra những mục lớn của sách.
MỤC LỤC
Từ quan điểm khoa học thảo luận về địa vị của bùa chú. Hỏi đáp.
Bùa chú là gì.
Ba tinh hoa lớn nhất của bùa chú (Công khai bí mật thiên cổ) Tổng luận về bùa thần Vạn pháp.
Côn Luân pháp (Vương lão tiên sư truyền). Vô Tự Thiên Thư.
Thế nào gọi là Đạp Cang Bộ Đẩu. Xã hội và bùa chú của người Dao.
Cáo mượn oai hùm, dùng lông gà làm tên bắn. Giang hồ thần toán bàn.
Dịch Kinh Chí Dị. Vạn Pháp Quy Tông. Tiên Bính Tiên.
Có bao nhiêu phù lệnh. Linh đồng báo thiên lý.
Nhĩ báo chú (Linh đồng khai khẩu niệm chú này) Phép nhập thần.
Tá Ngũ quỷ, âm binh.
Vô ảnh vô tung đích thảo trái nhân
(người đòi nợ không hình bóng, không tung tích) Thần cơ diệu toán.
Khái luận về thần của các Nghề Dùng bùa dập lửa.
Ngọc Hữ Hỉ Thần Thuật . Chúc Do thần thuật.
Cấm kị trong khoa Chúc Do. Sắp đặt trong khoa Chúc Do.
Lên đàn Lục giáp hô mưa gọi gió . Cước đạp thất tinh chú.
Tam Thanh là thần thánh phương nào. Thế nào gọi là thần Tiệm
Tương Tây cản thi thuật. Thiểm Điện sứ giả.
Gạch trấn trạch, tránh tà Viên Quang Thuật.
Cách dùng bùa Viên Quang Thuật.
Hai mươi tư cách xem que hương dự đoán cát hung Bùa trấn trạch của Phổ Am tổ sư
Thiên Đồ Kinh.
MUA SÁCH GIẤY
Giá: 200.000 vnđ
Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét